Tham dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc; Trưởng, Phó các phòng chức năng, các thành viên Tổ chuyên trách hướng dẫn triển khai ứng dụng AI và đại diện viên chức, người lao động các phòng chức năng.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Đức Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng hệ thống KPI (Key Performance Indicators – chỉ số đánh giá hiệu suất công việc) trong bối cảnh đơn vị đang từng bước hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả công tác chuyên môn. Việc đánh giá đúng, đủ và khách quan kết quả công việc hàng ngày đảm bảo theo tiêu chí rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm sẽ là cơ sở để đánh giá xếp loại viên chức, người lao động hàng tháng.
Đồng chí Nguyễn Đức Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc Hội thảo
Tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng đã thông qua báo cáo kết quả 02 tháng thử nghiệm đánh giá KPI đối với viên chức, lao động hợp đồng thuộc phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng. Sau 02 tháng thử nghiệm, 100% cán bộ phòng đã thống nhất các quy trình, tiêu chí chấm điểm và thực hiện đánh giá, chấm điểm hàng ngày, đảm bảo công bằng, khách quan. Cùng với đó, đồng chí trao đổi, hướng dẫn các phòng chức năng việc xây dựng hệ thống đánh giá KPI phù hợp với chức năng nhiệm vụ từng phòng.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng CTXH&PTCĐtrình bày tại Hội thảo
Hội thảo dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi thực tiễn giữa các phòng chức năng về những vướng mắc trong quá trình triển khai đánh giá hiệu suất công việc hiện nay. Đồng thời thống nhất một số nội dung liên quan đến khung tiêu chí đánh giá, chấm điểm KPI để triển khai thực hiện đồng bộ từ tháng 08/2025.
Thảo luận tại Hội thảo
Qua buổi Hội thảo viên chức và người lao động Trung tâm đã có thêm hiểu biết và nhận thức đầy đủ hơn về ý nghĩa cũng như cách thức triển khai đánh giá KPI một cách khoa học, minh bạch và công bằng. Đây sẽ là nền tảng quan trọng để từng bước áp dụng hiệu quả hệ thống KPI trong quản lý công việc, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Nguyễn Thị Diệu Linh
Trung tâm CS&PHCNNTT số 1 Hà Nội