TS Trần Thế Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn chúc mừng các cán bộ làm công tác xã hội của bệnh viện.
Phòng Công tác xã hội (CTXH) của Bệnh viện Thanh Nhàn được thành lập từ năm 2020 với 10 cán bộ y tế và 93 cán bộ mạng lưới viên của tất cả các khoa phòng với nhiệm vụ hỗ trợ bệnh nhân và gia đình người bệnh tiếp cận dịch vụ y tế, tăng cường sự hài lòng, đảm bảo công bằng trong chăm sóc.
Trong 5 năm qua, phòng CTXH của bệnh viện đã thực hiện hiệu quả, đúng vai trò ý nghĩa của CTXH đối với người bệnh và nhân viên y tế trong bệnh viện. Theo đó, phòng đã hỗ trợ người bệnh khắc phục những khó khăn để đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất, là cầu nối để giải quyết các vấn đề giữa bệnh nhân và nhân viên y tế, giữa bệnh nhân và bệnh nhân, bệnh nhân và người nhà người bệnh.
Bảo vệ quyền được chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân thông qua việc tư vấn các vấn đề xã hội có liên quan cho bệnh nhân và gia đình của họ trong quá trình điều trị; tìm kiếm các dịch vụ hỗ trợ trên cơ sở tìm hiểu và phân tích các yếu tố xã hội có ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân; kết nối các dịch vụ hỗ trợ cho từng bệnh nhân; hỗ trợ giải tỏa tâm lý cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế…
Phòng CTXH không chỉ hỗ trợ bệnh nhân mà còn kết nối những trái tim nhân ái; đã giúp đỡ và tìm nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2020 đến năm 2024, phòng CTXH đã kêu gọi, vận động sự chung tay của các khoa, phòng trong bệnh viện cũng như các nhà tài trợ, nhà hảo tâm... đã có 1.239 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ bằng tiền mặt; cung cấp trên 3 triệu suất ăn bệnh lý, trên 23.000 chuyến xe từ thiện...
Bệnh viện Thanh Nhàn vinh danh các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ đã chung tay giúp đỡ bệnh nhân khó khăn tại bệnh viện
Ngoài ra, phòng CTXH bệnh viện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vì người bệnh như: cắt tóc miễn phí (1 lần/ tháng); chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”, “Từ âm nhạc đến trái tim’’ (1 lần/quý); phát bánh, cháo, sữa, nước thường quy ngày 2 buổi cho bệnh nhân; tổ chức thường quy truyền thông 1 tuần/3 khoa lâm sàng cho người bệnh đang nằm điều trị nội trú, ngoại trú trong toàn bệnh viện. Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về CTXH cho người bệnh và người nhà người bệnh ngay từ cổng bệnh viện đến khoa khám bệnh và trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh. Hỗ trợ giải quyết trường hợp người bệnh không có người nhận, bị bỏ rơi, người bệnh tử vong không có người nhận. Tổ chức phối hợp các chương trình tham gia khám, chăm sóc sức khỏe tình nguyện, phát thuốc và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội, các tỉnh và đặc biệt là nước bạn Lào...
Phát biểu tại buổi lễ, TS Trần Thế Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: CTXH tại bệnh viện đóng vai trò hết sức quan trọng cho việc nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người bệnh. Qua các hoạt động thiết thực như hỗ trợ bệnh nhân, tri ân những người làm CTXH, và tổ chức các chương trình thiện nguyện, Bệnh viện Thanh Nhàn mong muốn tạo dựng môi trường bệnh viện nhân văn, nơi người bệnh không đơn độc, mà luôn nhận được sự sẻ chia, đồng hành cùng cộng đồng.
Trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
Cũng tại buổi mít tinh, rất nhiều người nhà của những bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn đã chia sẻ sự biết ơn sâu sắc tới phòng CTXH, tới các nhà hảo tâm, nhờ có những tấm lòng nhân ái đó mà người thân của họ được cứu sống. Bệnh viện Thanh Nhàn cũng đã vinh danh mạng lưới viên xuất sắc; các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm và tặng quà cho người bệnh trong buổi lễ.