Cơ sở mới hiện đại - Bước tiến quan trọng trong phục vụ người bệnh
Hiện nay, BVĐK Thường Tín đã hoạt động khám chữa bệnh tại khu nhà mới, cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp. Bệnh viện không ngừng chú trọng phát triển chuyên môn, cập nhật kiến thức mới, đồng thời triển khai hiệu quả một số kỹ thuật chuyên sâu. Các kỹ thuật mới khi được đưa vào ứng dụng đã cho thấy hiệu quả tích cực trong công tác chẩn đoán và điều trị, góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh.
Ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu trong phẫu thuật, điều trị bệnh.
Đặc biệt, việc đẩy mạnh ứng dụng các kỹ thuật mới không chỉ thể hiện quyết tâm nâng cao chất lượng chuyên môn, mà còn cho thấy tinh thần chủ động, tích cực của đội ngũ cán bộ y tế tại đơn vị trong việc tiếp cận kỹ thuật hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng số bệnh nhân khám bệnh tại phòng khám bệnh viện là 78.301, tăng 104,4% so với kế hoạch và tăng 116,7% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số bệnh nhân nội trú là 7.732, tăng 149,9% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số phẫu thuật, thủ thuật là 110.318 ca (cùng kỳ năm 2024 là 70.320). Tổng số xét nghiệm là 266.789 (cùng kỳ năm 2024 là 198.408). Chụp X-quang là 20.675 ca (cùng kỳ năm 2024 là 13.638 ca). Siêu âm là 23.935 ca (cùng kỳ năm 2024 là 17.626 ca). Điện tim là 13.073 ca (cùng kỳ năm 2024 là 8.971 ca). Nội soi tai mũi họng là 2.310 ca (cùng kỳ năm 2024 là 1536 ca). Đáng nói, số bệnh nhân chuyển tuyến có giảm hơn so với cùng kỳ năm 2024. Số bệnh nhân chuyển tuyến Trung ương là 314 (6 tháng năm 2024 là 340); số bệnh nhân chuyển tuyến thành phố là 3.139 (6 tháng năm 2024 là 3.565). Đây là một tín hiệu cho thấy sự dịch chuyển chất lượng khám chữa bệnh tại BVĐK Thường Tín từng bước được nâng cao, đáp ứng nhu cầu thăm khám sức khỏe của người dân.
Qua số liệu khám chữa bệnh 6 tháng đầu năm 2025 của BVĐK Thường Tín cho thấy hầu hết các chỉ số hoạt động đều tăng hơn nhiều so với 6 tháng đầu năm 2024. Số bệnh nhân ngoại trú tăng hơn cùng kỳ, đạt kế hoạch đề ra. Điều trị nội trú hầu hết các khoa lâm sàng số bệnh nhân và ngày điều trị đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2024. Số liệu xét nghiệm cũng tương ứng số khám bệnh và điều trị, đều tăng hơn cùng kỳ năm 2024.
Hiện khoa Chẩn đoán hình ảnh đã được trang bị các máy X-quang mới, máy chụp CT, máy đo độ loãng xương. Đồng thời, triển khai kỹ thuật mới là nội soi can thiệp, đã đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và nhu cầu của người bệnh. Khoa Nội đạt chỉ tiêu so với kế hoạch. Khoa Nhi và khoa Truyền nhiễm có số bệnh nhân điều trị và ngày điều trị đều tăng hơn cùng kỳ. Khoa Điều trị tích cực và chống độc triển khai thường xuyên các kỹ thuật thở máy dài ngày, thở máy không xâm nhập, đặt catherter tĩnh mạch trung tâm, đặt ống nội khí quản, mở khí quản cấp cứu… Khoa Hồi sức cấp cứu tuy mới thành lập nhưng đã cấp cứu kịp thời nhiều ca bệnh nặng, chuyển viện an toàn không để xảy ra tai biến. Khoa Dược đã cung cấp đầy đủ thuốc, dịch truyền phục công tác khám và điều trị, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc. Phòng vật tư, thiết bị y tế đã cung cấp đầy đủ vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh, phối hợp với các hãng lắp đặt các thiết bị mới để đưa vào sử dụng.
Xây dựng hình ảnh thân thiện - Chuyển biến tích cực trong thái độ phục vụ người bệnh
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế toàn diện, BVĐK Thường Tín không chỉ chú trọng phát triển chuyên môn kỹ thuật mà còn đặc biệt quan tâm đến đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Thông qua việc triển khai các phong trào thi đua như "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh", bệnh viện đã tạo chuyển biến rõ nét trong giao tiếp ứng xử, tinh thần phục vụ, và thái độ tận tâm với người bệnh. Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế ngày càng chuyên nghiệp hơn trong từng khâu tiếp đón, thăm khám, điều trị, góp phần xây dựng hình ảnh bệnh viện thân thiện, gần dân, vì người bệnh phục vụ. Những thay đổi tích cực này đã và đang góp phần quan trọng trong việc củng cố niềm tin, sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.
Phòng ốc khang trang, sạch đẹp, thoáng mát phục vụ người dân tới khám chữa bệnh.
Về khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, tỷ lệ hài lòng trung bình của người bệnh nội trú là 98,6%. Tỷ lệ hài lòng trung bình của người bệnh ngoại trú là 81%. Tỷ lệ hài lòng chung của nhân viên y tế là 84,8%. 100% người bệnh được tiếp đón, hướng dẫn người bệnh khi đến khám, lấy máu và làm chỉ định cận lâm sàng. 96,4% người bệnh/người nhà người bệnh được ĐD/KTY ghi giờ hẹn và thông báo nơi trả kết quả (Xét nghiệm, X-quang).
Bệnh viện còn quan tâm đến công tác tư vấn giáo dục sức khỏe (TVGDSK) cho người bệnh. 100 % ĐDV/NHS/KTY trong bệnh viện được phổ biến Quy định về tư vấn, giáo dục sức khỏe. 100 % người bệnh điều trị nội trú xác nhận được ĐD/NHS/KTY hướng dẫn, TVGDSK khi vào viện, trong quá trình nằm viện và lúc ra viện. 100 % người bệnh điều trị nội trú được ĐD/NHS/KTY nhận định nhu cầu về các nội dung cần TVGDSK. 96,4 % người bệnh điều trị nội trú được ĐD/NHS/KTY hướng dẫn, TVGDSK tất cả các nội dung theo quy định khi vào viện, nằm viện và lúc ra viện.
Bệnh viện cũng chú trọng đến công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện từ xây dựng các quy trình quản lý chất thải y tế trong khuôn viên bệnh viện đến triển khai phong trào "Xây dựng cơ sở y tế xanh sạch đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa năm 2025", phát động "Chiến dịch vệ sinh tay", "Ngày thứ 6 xanh"…
Thời gian qua, BVĐK Thường Tín đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh và người nhà tăng cao, tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện giảm rõ rệt. Cảnh quan bệnh viện được cải thiện xanh – sạch – đẹp, khang trang, thân thiện hơn. Đặc biệt, thái độ và ý thức phục vụ của cán bộ y tế có nhiều chuyển biến, góp phần xây dựng hình ảnh bệnh viện ngày càng chuyên nghiệp, tận tâm.
Vững bước chuyển mình - Quyết tâm hoàn thành mục tiêu 2025
Trong những tháng cuối năm 2025, BVĐK Thường Tín tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và khẳng định uy tín trong nhân dân. Số lượt khám và điều trị nội trú được duy trì ổn định, đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra, đồng thời bệnh viện phấn đấu có chênh lệch thu – chi hợp lý để phục vụ tốt hơn cho hoạt động chuyên môn và đầu tư phát triển.
Tận tình thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người bệnh.
Tiếp tục triển khai 6 kỹ thuật mới, chuyên sâu và tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên. Thành lập tiểu ban kiểm tra thực hiện quy trình kỹ thuật chuyên môn (đặc biệt quy trình phẫu thuật, thủ thuật). Đảm bảo sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả. Thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, quy chế kê đơn điều trị ngoại trú, điều trị bệnh mạn tính; sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần. Triển khai các dịch vụ kỹ thuật theo yêu cầu.Thành lập một số khoa mới. Triển khai đăng ký, tổ chức cho các cán bộ nhân viên đi học, tập huấn đủ điều kiện để cấp chứng chỉ CME. Nghiệm thu 19 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở. Thực hiện khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế. Tổ chức thi tay nghề cho bác sĩ. Đảm bảo an toàn người bệnh, không để xảy ra các sai sót chuyên môn. Thực hiện chuyển đổi số và bệnh án điện tử…
Với tinh thần trách nhiệm cao, tập thể cán bộ, y bác sĩ BVĐK huyện Thường Tín sẽ tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, tranh thủ sự quan tâm đầu tư từ các cấp để hoàn thiện hơn nữa hệ thống trang thiết bị, bổ sung nhân lực, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, từng bước xây dựng bệnh viện trở thành địa chỉ y tế tin cậy của nhân dân trong và ngoài huyện.