Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức là bệnh viện hạng II trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, với quy mô 23 khoa, phòng chuyên môn, gần 300 cán bộ, viên chức, người lao động. Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Ngoài việc tiếp đón chu đáo, thực hiện tốt công tác chuyên môn, triển khai các kỹ thuật theo phân tuyến, kỹ thuật mới và hoạt động quản lý chất lượng, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện cũng đã chú trọng thực hiện bệnh viện xanh, sạch, đẹp, đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất... Nhờ đó, số lượng khám, điều trị nội trú tại Bệnh viện tăng.
Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân Bệnh viện đã triển khai các dịch vụ kỹ thuật cao tại các chuyên khoa mũi nhọn như: Khoa Chẩn đoán hình ảnh có hệ thống CT cắt lớp 16 dãy chụp nhanh các tổn thương ở não, hàm mặt, lồng ngực; tại Khoa Tim mạch hệ thống máy siêu âm tim giúp chẩn đoán tình trạng của tim dựa vào việc sử dụng các sóng siêu âm tần số cao giúp thu được những hình ảnh rõ nét liên quan đến cấu trúc và chức năng của tim… Đồng thời bệnh viện đang triển khai dịch vụ theo dõi bằng máy huyết áp và điện tim để phát hiện các bệnh lý rối loạn nhịp tim và đánh giá tình trạng dao động huyết áp trong 24h; đo mật độ xương toàn thân và các vị trí cụ thể, giúp sớm phát hiện được những vẫn đề về loãng xương hoặc mất xương; kỹ thuật nội soi tiêu hóa can thiệp cắt ống tiêu hóa sinh thiết để tầm soát ung thư; kỹ thuật đo chức năng hô hấp để biết được thông tin chính xác về lưu lượng không khí lưu thông trong phế quản và phổi ở người bệnh; phẫu thuật cắt amidan nội soi; tán sỏi thận qua da bằng máy Laser dornire...
Bệnh nhân Nguyễn Văn Hiệp (Hoài Đức) chia sẻ: “ Do tôi bị tai nạn ngã xe máy và chấn thương vùng đầu mặt và xây xát hết chân tay, tôi được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hoài Đức để cấp cứu và trong quá trình điều trị tại bệnh viện tôi cảm thấy rất là hài lòng. Kể từ khi nhập viện cho đến mổ lúc ra viện các y bác sĩ của bệnh viện rất tận tình chăm sóc chu đáo, mọi thủ tục giấy tờ cũng rất là nhanh gọn”.
Các bác sĩ bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật
Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Với phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” Bệnh viện tổ chức các buổi tập huấn kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử và tọa đàm xây dựng văn hóa tổ chức bệnh viện cho toàn bộ viên chức, người lao động trong Bệnh viện. Đồng thời các buổi họp Hội đồng người bệnh được Bệnh viện triển khai là một hình thức phát huy quyền làm chủ của người bệnh, người nhà trong việc đóng góp ý kiến về tiếp đón, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc phục vụ người bệnh tại khoa phòng cũng như trong bệnh viện; là nơi nhân viên y tế và người bệnh cùng đối thoại hai chiều, nhằm tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người bệnh thêm yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện.
Trong thời gian qua, Bệnh viện đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh, quản lý bệnh viện. Hiện tại, bệnh viện đã và đang triển khai đồng bộ, hiệu quả hệ thống phần mềm chuyên môn; đầu tư, nâng cấp hạ tầng, hệ thống phần cứng nhằm đảm bảo kết nối nhanh chóng, hoạt động thông suốt, bảo mật và an toàn dữ liệu. Bệnh viện từng bước đưa vào áp dụng việc thanh toán điện tử, chữ ký số, lưu trữ và truyền tải hình ảnh thay thế cho in phim, lưu trữ thông tin xét nghiệm thay thế cho việc in giấy, sử dụng các phần mềm bệnh viện…Bệnh viện đã đặt 3 KIOS đón tiếp online tại nhà và tại khu vực khám bệnh nhằm phục vụ người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện thay vì phải xếp hàng lấy số, người bệnh có thể tự đặt lịch khám tại nhà với các thao tác đơn giản và nhanh chóng không mất nhiều thời gian công sức, khi đến khám bệnh nhân chỉ cần mang mã QR đã đăng ký đến là sẽ vào thẳng phòng khám đã đăng ký.
Bệnh viện đặt KIOS tại khu vực khám bệnh.
Cùng với nâng cao công tác khám chữa bệnh, bệnh viện cũng đang đẩy mạnh hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú, nội trú và tạm cấp viện phí. Bệnh nhân có thể thanh toán bằng đa dạng các phương thức điện tử như thẻ ngân hàng, ví điện tử, hoặc các ứng dụng thanh toán trực tuyến. Việc thanh toán không dùng tiền mặt tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, công khai minh bạch chi phí khám chữa bệnh. Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, đã có hơn 60% người dân đến khám bệnh áp dụng thanh toán không tiền mặt. Việc đẩy mạnh số hóa của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức đã gia tăng lợi ích cho người dân trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời, hiệu quả. Góp phần hiện đại hóa, giảm chi phí trong quá trình thực hiện các dịch vụ y tế, quản lý minh bạch, khai thác dữ liệu và phục vụ nghiên cứu khoa học hiệu quả hơn, từ đó đáp ứng nhu cầu điều trị, chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân.
Trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, Bệnh viện tiếp tục tiếp tục tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử, xây dựng hình ảnh đẹp về nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và sự hài lòng của người bệnh.